ผลการเรียนรู้ครั้งที่10



ก่อนจะนำเสนอในส่วนของกลุ่มที่เหลืออาจารย์ได้อธิบายอาจารย์ได้อธิบายวงจรการพัฒนาระบบ (Systeme development life cycle) คือ กระบวนการทางความคิด เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจ ช่วยให้นักวิเคราะห์ระบบสามารถดำเนินการได้อย่างมีแนวทางและเป็นขั้นตอนรูปแบบวงจรพัฒนาระบบมี 7 รูปแบบ แต่บางหนังสือมี 5 รูปแบบ ได้แก่
1. ค้นหาและเลือกสรรโครงการ (Project  Identification)              
2. การเริ่มต้นและวางแผนโครงการ (Project  Initiating and Planning)               
3. วิเคราะห์ระบบ (System  Analysis)               
4. การออกแบบเชิงตรรก (Logic  Design)            
5. การออกแบบเชิงกายภาพ (Physical  Design)                
6. พัฒนาและติดตั้งระบบ (System  Implementation)            
7. การซ่อมบำรุงระบบ (System  Maintenance)
     
   กลุ่มที่ 4 จำนวนสถิติการศึกษาในระบบและนอกระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6ในปีพ.ศ. 2561(สามจังหวัดชายแดนใต้)

วัตถุประสงค์ -เพื่อศึกษาอัตราส่วนการศึกษาในระบบและนอกระบบว่ามีนักเรียนมากน้อยเพียงใดและศึกษา การเรียนการสอนในระบบและนอกระบบมีความแตกต่างอย่างไร
การศึกษาในระบบและนอกระบบ
การศึกษาในระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีรูปแบบและระบบ แบบแผนชัดเจนมีการกำหนดวัตถุประสงค์หลักสูตรวิธีการจัดการการเรียนการสอนและวัดผลที่แน่นอน
การศึกษานอกระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีความยึดหยุ่นและหลากหลายรูปแบบที่มุ่งหมายให้เป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพมนุษย์

 


         การศึกษาเป็นส่วนที่จะเข้ามาช่วยในการพัฒนาในหลายๆเรื่องจะเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้
และการศึกษาหรือความรู้จะไม่มีวันสิ้นสุดไม่ว่าจะเรียนในระบบ นอกระบบ โรงเรียนที่มีชื่อเสียงหรือไม่มีชื่อเสียง สุดท้ายแล้วมีความรู้ที่เท่าเทียมกัน อยู่ที่เราว่าจะขยันมากน้อยเพียงใด
  
กลุ่มที่ 5 การสอบ 9 วิชาสามัญ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อต้องการทราบจำนวนนักเรียนที่สนใจในการสอบ 9 วิชาสามัญ ในแต่ละปี
2. เพื่อศึกษาสถิติคะแนนสอบของ 9 วิชาสามัญ ในแต่ละปี

 
  
   พบว่าการสอบ 9 วิชาสามัญก็มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักเรียนที่จะก้าวไปสู่ใระดับอุดมศึกษา สังเกตได้จากผู้ที่เข้าสมัครสอบที่มีจำนวนมาก เพราะว่าการสอบ 9 วิชาสามัญจะเป็นการวัดความรู้ขั้นพื้นฐานของนักเรียนที่จบมาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและการสอบเข้ามหาวิทยาลัยบางสาขาวิชาก็ต้องการผลคะแนนสอบ

     กลุ่มที่ 6 ค่าสถิติพื้นฐานผลการทดสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 - 2561
วัตถุประสงค์
1. เพื่อรู้ผลการสอบ O-NET ในแต่ละปีว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานมากน้อยเพียงใด.
    2. เพื่อได้รู้การวัดคุณภาพและมาตรฐานทางการศึกษาของแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศ.
3. เพื่อได้รู้ว่าคะแนนการทดสอบในแต่ละปีมีการพัฒนาขึ้นหรือน้อยลง.
      


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น